Tin tức

Hiện nay, khi phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đangg phát triển thì nhà đầu tư xem Condo Hotel như là một kênh đầu tư an toàn và hiệu quả vì số vốn đầu tư không quá lớn.

Thời điểm hiện tại, bất động sản du lịch đang trở thành một trong những phân khúc nổi bật trên thị trường bất động sản thì cũng là lúc các nhà đầu tư tập trung tìm kiếm, khai thác nhiều loại hình khác thuộc phân khúc này. Condo Hotel là loại hình bất động sản kết hợp giữa khách sạn và căn hộ, được kỳ vọng như một phương án đầu tư có tiềm năng tạo nên xu hướng mới cho thị trường.

Sự kết hợp hài hòa

Là một loại hình kép, không giống những khu căn hộ thông thường, Condo Hotel có hệ thống đặt phòng kết hợp các dịch vụ khách sạn khác như hồ bơi, câu lạc bộ sức khỏe, hộp đêm, nhà hàng... Đồng thời, khu này cũng có các căn hộ từ 1 - 4 phòng ngủ và cho phép khách mua trọn quyền sử dụng và khai thác căn hộ như là một phòng khách sạn để cho thuê hoặc nghỉ dưỡng.

Căn hộ khách sạn được xây dựng và điều hành tương đương như khách sạn sang trọng, thông thường là ở các thành phố lớn và các khu nghỉ dưỡng ven biển. Những khách sạn loại này có những căn hộ cho phép bạn có quyền sở hữu toàn bộ dịch vụ như là một nhà nghỉ dưỡng. Chủ căn hộ khi không có nhu cầu ở có thể giao lại ban quản lý dự án cho thuê như là một phòng khách sạn thông thường để hưởng lợi nhuận từ việc cho thuê.

Vị trí xây dựng dự án là nơi có lợi thế về du lịch, điểm du lịch, thiên nhiên, nhất là biển. Điều này thường hấp dẫn nhiều đối tượng khách hàng mà trong đó có thể phân chia thành hai nhóm chính: nhóm những người có xu hướng mua những căn hộ tại điểm đến nghỉ mát ưa thích của họ và nhóm các nhà đầu tư.

Theo các chuyên gia, hiện nay loại hình khách sạn căn hộ đang dần mở rộng và thu hút sự chú ý của nhà đầu tư. Có 3 yếu tố được quan tâm khi bàn về những lợi ích tài chính của việc sở hữu một Condo Hotel là doanh thu cho thuê, giá trị chuyển nhượng và đơn vị quản lý.

Theo các chuyên gia bất động sản, căn hộ Condo hotel có sức hấp dẫn riêng là ở khả năng thu hồi vốn nhanh, có thể dễ dàng khi chuyển nhượng lại căn hộ. Bên cạnh đó, mô hình kinh doanh loại căn hộ này cũng cho phép chủ sở hữu quyền khai thác căn hộ trong khách sạn có thêm doanh thu hàng năm, nếu họ ký hợp đồng với công ty quản lý khách sạn để cho khách du lịch thuê lại.

Ngày nay trên thế giới, Condo Hotel đã phát triển nhanh chóng và dần trở thành một trong những phân khúc thú vị của thị trường bất động sản.Tại Việt Nam, hình thức này vẫn là một khái niệm mới nhưng đã thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư thời gian gần đây nhờ vào tiềm năng lợi nhuận và những ưu thế vốn có, thông qua hình thức này, ngành du lịch Việt Nam có thể hoàn thiện hạ tầng một cách nhanh nhất để kịp đón đầu lượng khách du lịch quốc tế đến thăm Việt Nam mỗi năm đều tăng mạnh.

Triển vọng đầu tư

Hiện nay, khi phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đangg phát triển thì nhà đầu tư xem Condo Hotel như là một kênh đầu tư an toàn và hiệu quả vì số vốn đầu tư không quá lớn như những dự án biệt thự nghỉ dưỡng khác cộng với  chi phí quản lý thấp.

Condo hotel tại Việt Nam kể đến dự án đầu tiên mở bán là Nha Trang Plaza Hotel cao 40 tầng, gồm 240 căn hộ cao cấp đạt tiêu chuẩn 5 sao, diện tích từ 126 - 280m2.

Một số dự án khác tại Đà Nẵng cũng phát triển theo hình thức này như Olalani Resort & Condotel (cạnh Furama Resort, giáp tuyến Sơn Trà Điện Ngọc),  gồm 3 biệt thự lớn, 88 căn hộ condo hotel, và 197 phòng khách sạn với các dịch vụ như spa; sân golf mini và casino; các khu dịch vụ thể thao mặt nước,… Hyatt Regency Danang Residences gồm 174 căn hộ,…Ocean Vista Condotel 5 sao tại Phan Thiết, Bình Thuận của tập đoàn xây dựng Rạng Đông.

Thời điểm cuối năm 2010 dự án Sea Star Suite do Công ty Sài Gòn – Hồ Cóc làm chủ đầu tư tại Xuyên Mộc – Bà Rịa cũng sẽ cung cấp ra thị trường loại căn hộ này. Dự án được Tập đoàn Furama Hotels and Resorts International (FHRI) Hồng Kông tư vấn điều hành và quản lý vận hành như một khách sạn hạng sang 5 sao.